NHỮNG GIẢI PHÁP CẦN LƯU Ý KHI XÂY NHÀ ĐẸP

 

Chào bạn,
Tuần trước mình đã giới thiệu cho các bạn một số giải pháp cần lưu ý khi xây dựng một ngôi nhà có diện tích nhỏ. Hôm nay, mình muốn chia sẻ với các bạn một vấn đề khái quát hơn đó là những giải pháp cần lưu ý khi xây nhà đẹp.

Việc xây nhà là việc vô cùng quan trọng, khó khăn và phức tạp. Vì thế, việc sắp xếp, bố trí, xây dựng căn nhà sao cho hợp lý là điều tiên quyết khi ta bắt đầu khởi công xây dựng một công trình. Và đây là một số vấn đề khi xây nhà đẹp mà chúng tôi muốn chia sẻ cùng các bạn.

Hinh-nha-dep

Hinh-nha-dep

Trước tiên ta nên tham khảo ngôi nhà của mình có diện tích bao nhiêu, ở hướng nào để có thể dưa ra những phương án xây dựng tối ưu và hữu hiệu nhất. Hướng nào là hướng đón gió,tránh nắng… để phù hợp với gia chủ (nhất là khi gia chủ rất quan tâm đến vấn đề phong thủy). Kiến trúc sư của Xây Dựng Kiến Bách sẽ có đội ngũ tư vấn xây nhà giúp bạn giải quyết những những thắc mắc khi xây nhà đẹp và đưa ra cho bạn những ý kiến bổ ích nhất.

Thứ 2: Bạn nên dự trù kinh phí để xây dựng ngôi nhà sao cho phù hợp với khả năng của mình.Nếu bạn ở TP.HCM, Hà Nội, … hoặc các khu vực khác thì bạn nên tham khảo giá thầu xây dựng vì ở mỗi nơi có thể khác nhau. Nguyên vật tư cũng thế, loại gạch,xi măng, … nào chất lượng tốt nhất cho việc xây nhà đẹp. Ví dụ: các loại đá, cát sử dụng phải đều, sạch. Gạch các viên phải đúng màu vì không thể tránh khỏi những sai sót trong quá trình vận chuyển.

Hinh-nha-dep

Hinh-nha-dep

Thứ 3: Việc thiết kế chân móng, trụ, cột sao cho ngôi nhà thật vững chắc. Đây là phần quan trọng bởi nó là phần chịu lực chính để tạo nên 1 ngôi nhà hoàn hảo, xây nhà đẹp hoặc bất cú công trình lớn nào thì việc chọn khung chịu lực, vật liệu tốt nhất cho nền móng là ưu tiên hàng đầu.

Thứ 4: Bạn phải có lòng tin vào nhà thầu xây dựng. Vì khi hai bên có quan hệ tốt đẹp thì bạn sẽ tránh được những băn khoăn lo âu, bởi chỉ có họ mới biết cách xoay giá cả mọi thư vật liệu để giúp bạn không bị “hớ” khi mua vật tư và sẽ hoàn thiên ngôi nhà với chất lượng, thẩm mỹ tốt nhất cho việc xây nhà đẹp. Lương tâm nghề nghiệp của họ sẽ giúp bạn.

Thứ 5: Khi xây nhà đẹp chắc chắn sẽ có nhiều vấn đề phát sinh. Ví dụ ngôi nhà của bạn và nhà của hàng xóm sát vách nhau. Sẽ khó tránh khỏi những hư hỏng nhẹ bên bức tường của họ. Vì thế phía nhà thầu xây dựng luôn luôn phải giám sát kĩ càng. Có hư hại nhẹ gì thì nên nói trước, xin lỗi và sủa chữa cho họ.

Thứ 6: Kiến trúc sư khi xây xong mọi phần thô sẽ giúp bạn chọn màu sắc cho căn nhà của bạn sao cho tươi mát, thiết kế nội thất trong nhà sao cho phù hợp để không gian sống của bạn được hoàn hảo hơn, đem đến sự hài hòa, và đặc biệt là tính tiện dụng cao.

Thứ 7: Hàng rào, cửa sắt khi xây nhà đẹp nên được sơn một lớp chống gỉ trước khi sơn màu chính.

hinh- nha -dep

hinh- nha -dep

Thứ 8: Nhà mới khi hoàn thiện sẽ có mùi khó chịu của sơn. Bạn có thể dùng những dung dịch thơm có tính khử, hoặc lấy củ hành tây để trong nhà, sau 1 thời gian ngắn thì những mùi khó chịu sẽ bay hết.

Đây là những kinh nghiệm xây nhà chân thành nhất mà Xây Dựng Kiến Bách chúng tôi muốn chia sẻ cùng các bạn đọc gần xa. Sau những gì đã chia sẻ, chắc hẳn chúng tôi sẽ có những thiết sót khó tránh khỏi. Xây Dựng Kiến Bách chúng tôi rất vui khi được các bạn quan tâm và góp những ý kiến tích cực để chúng tôi hoàn thiện hơn từng ngày trong việc thiết kế, xây nhà đẹp …Chúng tôi rất mong được đồng hành cùng các bạn để xây dựng một tổ ấm hạnh phúc. Chúc các bạn luôn hạnh phúc và thành công.

Kts. Đỗ Nguyên Bách
XÂY DỰNG KIẾN BÁCH – BỀN ĐẸP VỚI THỜI GIAN

 

Tagged: , , ,

Bình luận về bài viết này